0923 990 990

TT10 Tam Đảo, P. 15, Q. 10, TPHCM

Top

Các hình thức quảng cáo trực tuyến (phần 1: cơ bản)

quảng cáo trực tuyến

Các hình thức quảng cáo trực tuyến (phần 1: cơ bản)

Các hình thức quảng cáo trực tuyến hiện nay rất đa dạng và phong phú nên trong phần 1 này mình sẽ đi vào phân tích các loại hình cơ bản nhất.

Theo mình thì lợi ích chính của quảng cáo trực tuyến (còn hay được gọi là quảng cáo online) là thông tin xuất hiện ngay lập tức mà không bị giới hạn bởi bất cứ gì từ đó các nhà quảng cáo trực tuyến luôn có thể tùy chỉnh các quảng cáo cho phù hợp với nhu cầu người dùng ở mọi thời điểm. Ví dụ như Facebook và Google cho phép quảng cáo được hiển thị trên các trang Web có liên quan hoặc bên cạnh kết quả tìm kiếm liên quan.

quảng cáo trực tuyến

Tuy vậy, người dùng lại có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với những nội dung mà họ nhìn thấy, ảnh hưởng đến thời gian, vị trí, và mức độ hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Quảng cáo trực tuyến thường bao gồm các loại cơ bản như : quảng cáo hiển thị, liên kết tiếp thị, quảng cáo mạng xã hội bên cạnh các hình thức nâng cao (sẽ được mình nói rõ hơn ở bài quảng cáo trực tuyến đầu tư chất xám) như công cụ tìm kiếm marketing, quảng cáo di động và công cụ tìm kiếm tối ưu hóa.

QUẢNG CÁO HIỂN THỊ

Hiển thị quảng cáo là việc sử dụng các biểu ngữ Web hoặc Banner quảng cáo đặt trên trang Web của bên thứ ba hoặc Blog để tăng lượng truy cập vào trang Web của công ty hoặc gia tăng doanh thu dịch vụ, sản phẩm.

Những biểu ngữ quảng cáo có thể ở trang thái tĩnh hoặc động như: hoạt hình hay hình ảnh, âm thanh hay video. Quảng cáo online không những nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh mà còn chú trọng đến việc phân tích hành vi trực tiếp của người dùng.

Ví dụ, nếu biết được một người dùng đã truy cập vào một số trang Web ô tô dựa trên việc kích chuột kích hoạt bởi các trình duyệt được lưu trữ trên máy tính của người dùng thì sau đó người dùng có thể bị xem quảng cáo tự động các trang Web ô tô khi họ truy cập vào các hệ thống Website lớn, mạng xã hội có đông lượt truy cập và tương tác người dùng cao.

Nhà xuất bản nội dung Web thường liên kết chặt chẽ với các nhà quảng cáo nhằm mục đích tăng tỷ suất người xem với các sản phẩm hoặc dịch vụ quảng cáo trực tuyến trên hệ thống Website của họ .

LIÊN KẾT TIẾP THỊ

Liên kết tiếp thị là một hình thức quảng cáo trực tuyến, nơi các nhà quảng cáo đặt các dịch vụ có tiềm năng cho các nhà xuất bản, người chi trả chi phí quảng bá truyền thông khi các nhà quảng cáo nhận được lưu lượng Web hoặc tăng doanh thu sản phẩm, dịch vụ từ đối tượng mục tiêu.

Ngày nay, điều này thường được thực hiện thông qua hợp đồng với một mạng lưới liên kết (Affiliate Company), nơi lưu lượng Web hoặc tăng trưởng doanh thu có được thông qua liên kết giới thiệu (Affiliate link) từ các thành viên trong mạng lưới liên kết đó.

Kết quả cuối cùng là nhà xuất bản nhận được traffic hoặc chuyển đổi, doanh thu, còn các thành viên mạng lưới liên kết và chính bản thân tổ chức này nhận được hoa hồng.

QUẢNG CÁO MẠNG XÃ HỘI

Quảng cáo mạng xã hội là một hình thức quảng cáo trực tuyến được tìm thấy trên các trang Web như Facebook, Twitter, Instagram. quảng cáo trực tuyến trên phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp hiển thị trực tiếp nội dung quảng cáo hoặc tự quảng cáo qua mạng lưới quảng cáo gián tiếp hoặc tận dụng các tính năng mới từ ứng dụng mạng xã hội.

Trên đây là một số phương thức quảng cáo trực tuyến cơ bản nhưng phổ biến và có hiệu quả cao, đồng thời cũng tối ưu về mặt chi phí. Tuy nhiên, cũng như mọi phương thức quảng cáo khác, tiếp thị trực tuyến cần bắt nguồn từ nhu cầu, thói quen của khách hàng và sự am hiểu các công cụ quảng cáo. Xác định đúng những mục tiêu cụ thể cần phải đạt được và vận dụng linh hoạt các phương thức quảng cáo online sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng ngân sách một cách tối ưu nhất.

Ý kiến bạn đọc