0923 990 990

TT10 Tam Đảo, P. 15, Q. 10, TPHCM

Top

PHILIP KOTLER NGƯỜI NỔI TIẾNG

PHILIP KOTLER NGƯỜI NỔI TIẾNG

Philip Kotler  là cha đẻ của ngành Marketing hiện đại, là chuyên gia hàng đầu về tiếp thị chiến lược.

Thời thơ ấu

Lúc đầu, cha mẹ Kotler sống ở Ukraina, sau đó cả 2 quyết định đi di cư. Đến năm 1917, họ lựa chon Chicago là nơi định cư cuối cùng và đây cũng chúng là nơi Philip Kotler ra đời <27/5/1931 tại Chicago, Illinois, Hoa kì>.

Philip Kotler nhà quảng cáo

Ông học Đại học DePaul trong 2 năm sau đó được cháp nhận học chương trình Thạc Sĩ tại Đại học Chicago(1953) và Tiến Sĩ tại Việt Công Nghệ Massachusetts(1956) mà chưa tốt nghiệp cử nhân.

Tiếp đó, ông tiếp tục việc nghiên cứu chuyên sâu của mình trong lĩnh vực toán học tại Đại học Harward và khoa học hành vi tại Đại học Chicago.

Sự nghiệp và danh hiệu

Philip Kotler được cả thế giới công nhận là cha đẻ của ngành Marketing hiện đại, là chuyên gia hàng đầu về tiếp thị chiến lược.

Ông đã tư vấn cho IBM, General Electric, AT & T, Honeywell, Bank of America, Merck và những người khác trong các lĩnh vực chiến lược và lập kế hoạch, tổ chức tiếp thị và tiếp thị quốc tế. Ông cũng đã tư vấn cho chính phủ về cách phát triển và vị trí các kỹ năng và nguồn lực của các công ty của họ để cạnh tranh toàn cầu.

Giáo sư Kotler là tác giả của hơn 50 cuốn sách về tất cả các khía cạnh của tiếp thị, bao gồm cả các sách giáo khoa được sử dụng rộng rãi nhất ở các trường kinh doanh tốt nhất trên toàn thế giới, Quản trị Marketing , bây giờ trong phiên bản thứ 14 của mình. Ông đã xuất bản hơn 150 bài báo trên các tạp chí hàng đầu, bao gồm cả Harvard Business Review, Tạp chí Quản Lý Sloan, Tạp chí Marketing, Quản lý Khoa học và Tạp chí Chiến lược kinh doanh.

Năm 1975, Philip Kotler là người đầu tiên nhận giải thưởng “Nhà tư tưởng marketing” được bình chọn bởi các thành viên của Hiệp hội Marketing Hoa Kì.. Có mặt trong trong cuốn Sổ tay tư duy với tên gọi là người sáng lập nền Quản trị Marketing hiện đại.

Giữ nhiều giải thưởng lớn: Giải thưởng Giáo dục của Hiệp hội American Marketing (AMA) Distinguished, Giải thưởng giáo dục xuất sắc của Viện Hàn Lâm khoa hoc Marketing.

Được xướng danh là nhà Marketing của năm do tổ chức Sales and Marketing Executives International bầu chọn. Được Hiệp hội Marketing Hoa Kì mô tả là nhà Marketing có ảnh hưởng nhất của mọi thời đại.

Giáo sư Philip Kotler là 1 trong 4 nhà Quản trị vĩ đại nhất mọi thời đại sau Peter Drucker, Bill Gates, và Jack Welch, trong một cuộc khảo sát 1.000 giám đốc điều hành từ 25 quốc gia (Financial Times ngày 18 Tháng 11 năm 2005). Ông được xếp hạng là nhà tư tưởng kinh doanh có ảnh hưởng nhất thứ sáu sau Gary Hamel, Thomas L. Friedman, Bill Gates, Malcolm Gladwell, và Howard Gardner của Wall Street Journal (05 tháng 5 năm 2008).

Philip Kotler cũng là người sáng lập của Hội nghị thượng đỉnh Marketing thế giới , là hội nghị hàng năm được dành riêng cho việc tìm kiếm cách để cải thiện điều kiện con người và chất lượng cuộc sống . Ông cũng là đồng tác thành lập đầu tiên trên thế giới Bảo tàng Marketing trong Ubud , Bali, Indonesia.

Philip Kotler đã được vinh danh vào kỉ niệm 75 năm ngày sinh của mình với một con tem bưu chính kỷ niệm từ Indonesia.

Philip Kotler

Lý thuyết tiếp thị của Philip Kotler

Chiến lược tiếp thị thời khủng hoảng

  1. Hiểu khách hàng mục tiêu và giải quyết những vấn đề của họ theo cách tốt hơn so với những đối thủ cạnh tranh;
  2. Xây dựng cam kết của nhãn hiệu và cam kết đó phải được truyền tải tới xã hội thông qua mọi thành viên trong mạng lưới kinh doanh của bạn (người làm thuê, nhà phân phối, nhà cung cấp);
  3. Liên tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ và chuỗi cung ứng hàng hóa.

Marketing hiện đại

  1. Nhu cầu đặc biệt của khách hàng ngày càng gia tăng;
  2. Các kênh truyền thông mới;
  3. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn;
  4. Vòng đời sản phẩm ngắn hơn;
  5. Luật pháp ngày càng chặt chẽ hơn.

Trách nhiệm xã hội của marketing

Marketing xã hội có thể được hiểu là việc truyền bá hình mẫu cuộc sống, giúp con người sống tốt hơn, khỏe mạnh hơn (thực phẩm an toàn, thể thao lành mạnh,…) hoặc tuyên truyền giúp con người từ bỏ các thói quen có hại cho sức khỏe (hút thuốc lá, sử dụng heroin,…). Các doanh nghiệp cần phân biệt rõ việc đáp ứng nhu cầu cá nhân và nhu cầu xã hội của người tiêu dùng. Ví dụ, hút thuốc lá có thể mang lại cảm giác mãn nguyện đối với một cá nhân nào đó, nhưng nó sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của những người xung quanh; và đương nhiên là điều đó tạo ra gánh nặng cho xã hội trong lĩnh vực chăm sóc y tế cộng đồng.

Tương lai của marketing

  1. Khuynh hướng lớn nhất – marketing luôn phải vận động để bắt mạch kịp nhu cầu của xã hội. Nhiều doanh nghiệp dành hẳn ra những bộ phận chuyên biệt để tham gia vào cuộc chiến thương hiệu;
  2. Xu hướng thứ hai – marketing ngày càng được định hướng theo góc độ tài chính, nghĩa là tiếp thị cần biết rõ nguồn lực đầu tư được phân bổ đi đâu, kênh phân bổ hàng hóa nào được coi là khả thi nhất và mang lại hiệu quả cao nhất để từ đó loại bỏ các kênh ít khả thi;
  3. Xu hướng thứ ba – marketing ngày càng mang tính kỹ thuật hơn. Các chuyên gia tiếp thị ngày càng có xu hướng sử dụng các bảng biểu mà thông qua đó, ai cũng có thể nhìn thấy tiến độ công việc diễn ra trong doanh nghiệp từng thời điểm (hàng ngày, hàng tháng, hàng quý,…).

Tư duy của Philip Kotler

  1. Doanh nhân cần nghĩ ý tưởng lớn thay vì tiêu tiền lớn.
  2. “Quảng cáo tốt nhất là được thực hiện bởi sự hài lòng của khách hàng”
  3. “ Công ty tôt sẽ đáp ứng nhu cầu, những công ty lớn hơn sẽ tạo ra thị trường”
  4. “Hôm nay bạn phải chạy nhanh hơn là dứng in tại một chỗ”
  5. “Mỗi doanh nghiệp là một dịch vụ, dịch vụ của bạn có đặt nụ cười trên khuôn mặt của khách hàng hay không?”
  6. “Nguyên nhân chúng của sự thất bại là sự thành công”
  7. “Nó không còn là để đáp ứng khách hàng của bạn, mà là làm hài lòng họ”
  8. “Chi phí không có tầm quan trong trọng trong việc thiết lập giá, nó chỉ giúp bạn biết bạn nên làm gì cho các sản phẩm”

Các ấn phẩm và sách của Philip Kotler

  • B2B quản lý thương hiệu, Marketing Review. Thị trường Rev, vol. 7, không có. 2, tr. 201-203.
  • nghèo Làm giảm:. Một Macro / Micro thị Perspective Tạp chí Macromarketing, vol.26, không có. 2, tr. 233-239.
  • Nguyên tắc Marketing -. Châu Âu bản Prentice-Hall (1996, 1999, 2001, 2005).
  • Vai trò chơi do Mở rộng các phong trào thị trong lịch sử của thị . Tạp chí Chính sách công và Marketing, tháng 5 năm 2005.
  • Làm thế nào một nơi có thể sửa một hình ảnh tiêu cực? Nơi xây dựng thương hiệu, vol. 1, không có. 1, tr. 50-57.
  • Country như thương hiệu, sản phẩm, và xa hơn nữa: Một nơi tiếp thị và quan điểm quản lý thương hiệu . Tạp chí Quản lý thương hiệu, vol. 9, không có. 4, tr. 249-261.
  • Châu Á Apocalypse: Khủng hoảng Marketing cho người tiêu dùng và doanh nghiệp .Kế hoạch Phạm vi Long, vol. 33, không có. 1, pp. 97-119.
  • Từ thị trường định hướng để lái xe trên thị trường . Tạp chí Quản lý châu Âu, vol.18, không có. 2, tr. 129-142.
  • Năm 1997. Các thị của quốc gia: Một phương pháp chiến lược để xây dựng quốc gia giàu có. New York: The Free Press.
  • Phòng Thường vụ Chỉ: Chiến lược Tiếp thị Nghệ thuật biểu diễn . Boston: Harvard Business School Press .
  • Marketing cho giáo đoàn: Lựa chọn để phục vụ nhân dân hiệu quả hơn . Nashville, TN: Abingdon Press.
  • Tiếp thị của mô hình mới: Điều gì đang thực sự xảy ra ngoài đó . Chiến lược & Lãnh đạo, vol. 20, không có. 5, tr. 50-52.
  • Turbo Marketing Thông qua Time Compression . Tạp chí của Chiến lược kinh doanh, vol. 12, không có. 5, tr. 24-29.
  • Từ thị đại chúng để tùy biến đại chúng . Tạp chí: Chiến lược & Lãnh đạo, vol. 17, không. 5, tr. 10-47.
  • Tiếp thị xã hội: Chiến lược thay đổi hành vi công cộng . New York: The Free Press.
  • Tiếp thị cho các tổ chức chăm sóc sức khỏe . Englewood Cliffs, NJ: Prentice-Hall.
  • Toàn cầu Tiêu chuẩn – tán tỉnh Danger . Tạp chí tiêu dùng tiếp thị, vol. 3, không có.2, tr. 13-15.
  • Thiết kế: một công cụ chiến lược mạnh mẽ nhưng bị bỏ quên . Tạp chí của Chiến lược kinh doanh, vol. 5, không có. 2, tr. 16-21.
  • Mở rộng khái niệm về tiếp thị . Tạp chí Tiếp thị, tháng Giêng năm 1969, Vol. 33, Số 1, pp.10-15. (Người chiến thắng của giải thưởng Quỹ Alpha Kappa Psi 1969 cho 1969 giấy tốt nhất trên tạp chí Journal of Marketing.) 
    1967. Quản trị Marketing: Phân tích, lập kế hoạch và kiểm soát . Englewood Cliffs, NJ,Prentice-Hall .
  • Một thiết kế cho Trung tâm tiếp thị thần kinh của Công ty . Business Horizons, vol.9, không có. 3, tr. 63-74, 1966
  • Chiến lược cạnh tranh cho sản phẩm mới thị Trong vòng đời . Khoa học quản lý – Quản lý, vol. 12, không có. 4, tr. B-104-B-119.

Nguồn: Sưu tầm

 

Ý kiến bạn đọc