0923 990 990

TT10 Tam Đảo, P. 15, Q. 10, TPHCM

Top

Digital Marketing là gì?

GAJA / Câu Chuyện Quảng Cáo  / Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là phương pháp quảng cáo online sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính cá nhân, điện thoại thông minh, điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị chơi game để tương tác với người dùng.

Một số nghiên cứu của GAJA TEAM cho thấy kết quả khá bất ngờ là rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng digital marketing, nhưng phần lớn họ không có 1 chiến lược rõ ràng. Hiện nay các kênh digital đang thay đổi và được thay thế bởi các công nghệ mới rất nhanh, điều đó dẫn đến khá nhiều doanh nghiệp không thể đáp ứng đầy đủ để thích ứng với những yêu cầu về sự thay đổi đó, chính vì điều đó thì ít hay nhiều doanh nghiệp có thể gặp rủi ro. Và dĩ nhiên những doanh nghiệp đã sử dụng những chiến lược digital marketing bài bản, cụ thể và có kế hoạch thì việc tiếp cận khách hàng của họ thường thành công hơn những doanh nghiệp không có chiến lược hoặc chiến lược mơ hồ.

Chúng tôi tin rằng, trước tiên bạn chỉ cần đầu tư đúng mức cho kế hoạch marketing, sau đó thay đổi cách tiếp cận bằng digital marketing. Điều đó sẽ giúp bạn tối ưu hóa các chiến lược kinh doanh ngày càng hiệu quả hơn.

Digital Marketing được thực hiện theo 5 bước sau:

  1. Plan (Kế hoạch) Xây dựng sự tiếp cận nhanh chóng, chiến lược rõ ràng bằng digital marketing

Sự cạnh tranh online ngày nay rất dữ dội. Để chiến thắng bạn cần có kế hoạch, khả năng quản lý và tối ưu hóa các kênh digital để có thể đạt được các mục tiêu hiệu quả nhất. Smart KPIs (các đánh giá thông minh) và sự đầu tư trọng tâm chính là marketing có nội dung (content) cụ thể, digital media, và những trải nghiệm. Chúng tôi tin rằng các chiến lược tương tác bằng digital cực kỳ quan trọng để tạo ra phân khúc thị trường mới, mục tiêu mới, triển vọng mới cho giá trị thương hiệu của bạn.

  1. Reach (Tiếp cận) Công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, post các bài viết, blogs

Giai đoạn 1: Khảo sát

Đưa ra và đẩy mạnh các bài viết có nội dung, cho phép chia sẻ đến các kênh. Lôi kéo mọi người quan tâm đến bài viết.

  1. Act (Hành động) Website của bạn, blog, cộng đồng, và công cụ tương tác

Giai đoạn 2: Quyết định

Tạo sự giá trị trong tìm kiếm thông qua việc tìm kiếm thông tin của khách hàng. Và trọng tâm nội dung đó phải có tính thích hợp, truyền được cảm hứng, hữu dụng và có thể tạo ra được sự dẫn đầu.

  1. Convert (Chuyển hóa) Quy trình E-Commerce, product, price and promotion

Giai đoạn 3: Mua Hàng

Chuyển hóa lợi ích từ việc đầu tư marketing bằng cách sử dụng CRO (Conversion Rate Optimization ), hệ thống marketing tự động, marketing lập lại, để đảm bảo được sự phù hợp trong các trường hợp khác nhau.

  1. Engage (Tương tác) Khách hàng ủng hộ

Giai đoạn 4: Sự Ủng Hộ

Sự phấn khích của khách hàng chính là những trọng điểm được tạo ra từ marketing mạng xã hội, sự thừa nhận, kỹ năng bán hàng, và sự giới thiệu . Bạn đã sẵn sang marketing chưa!

digital marketing

Lời Khuyên: Lập kế hoạch cụ thể để xây dựng chiến lược digital marketing

Xây dựng kế hoạch digital marketing chi tiết để xác định các kênh chiến lược cho mỗi thị trường trọng yếu và thị trường mục tiêu để tạo sự tập trung và hướng đi trong tương lai.

Kế hoạch digital marketing của bạn phải chắc chắn phải tích hợp được với các giao tiếp marketing khác và có khả năng hướng công việc kinh doanh của bạn đến đúng mục tiêu.

Bạn đã có chiến lược digital marketing rõ ràng chưa?

  • Có rồi, và nó đã được tích hợp trong chiến lược digital marketing của chúng tôi.
  • Có rồi, nhưng hiện thời chỉ mới có trong kế hoạch trên giấy (chưa triển khai).
  • Chưa có, chúng tôi chỉ làm digital marketing nhưng lại không có một chiến lược rõ ràng.

 Cảm ơn các bạn đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ GAJA để ngày càng cải tiến chiến lược digital marketing của doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số. Với những giải pháp hữu ích của GAJA sẽ giúp việc kinh doanh của bạn thêm sáng tạo và hiệu quả hơn với mức chi phí hợp lý nhất.

 

Ý kiến bạn đọc