0923 990 990

TT10 Tam Đảo, P. 15, Q. 10, TPHCM

Top

Content Marketing Và Các Hình Thức Quảng Cáo

Content Marketing Và Các Hình Thức Quảng Cáo

Content Marketing giải phát cho doanh nghiệp

Content marketing (Tiếp thị nội dung) không phải là khái niệm mới nhưng theo thời gian, nó không ngừng phát triền và biến đổi, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số (digital) giao hòa những phương thức truyền thống, online xen kẽ offline.Tuy nhiên, chưa có thông điệp và mục tiêu rõ ràng, chưa biết cách xây dựng những nội dung hay, thiếu kiến thức chuyên sâu về Digital Marketing và không có mạng lưới website đại chúng để phân phối thông tin vừa kiến tạo.

Nắm bắt xu hướng và thực trạng đó, tại Việt Nam GAJA chia sẻ câu chuyện thương hiệu, cập nhật kiến thức Digital Marketing nói chung và Content Marketing nói riêng.

I.ĐỊNH NGHĨA CONTENT MARKETING

Content marketing là hình thức khởi tạo và phát tán nội dung hữu ích, liên quan trực tiếp đến khách hàng mục tiêu nhằm mục đích gây chú ý, tạo tương tác và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng đem lại lợi nhuận cho công ty.

content marketing

II.LÊN KẾ HOẠCH CHO CONTENT MARKETING

Các bước xây dựng content cho thương hiệu

1. Đặt mục tiêu cho thương hiệu

Đặt ra những mục tiêu rõ ràng và có thể đo kiểm. Mục tiêu này phải là thước đo đánh giá content marketing làm được dì cho thương hiệu. Sau khi đặc ra mục tiêu, hãy kiểm tra lại xem mục tiêu của bạn có:

  • Cụ thể
  • Đo kiểm được
  • Thực tiễn
  • Phù hợp với mục tiêu thương hiệu
  • Có giới hạn về thời gian

2. Nhận định và hiểu khách hàng mục tiêu

Content marketing sẽ không hiệu quả nếu không hướng đến khách hàng mục tiêu và nếu không thực sự hiểu khách hàng mục tiêu muốn nghe gì, quan tâm đến điều gì, content của bạn sẽ giống như những truyền thông doanh nghiệp khô khan.

3. Xây dựng kế hoạch cho content

  • Xem xét và cân nhắc các loại hình content đang có và sẽ có sử dụng
  • Nghiên cứu content của đối thủ
  • Lên lịch xây dựng và lên bài cụ thể

4. Lựa chọn loại hình content và phát triển content

  • Lựa chọn các loại hình truyền tải phù hợp, có khả năng bổ trợ cho nhau và xây dựng nội dung phù hợp cho từng loại hình.
  • Trung bình 1 doanh nghiệp dùng 8 hình thức để truyền tải content (content marketing Institute 2012)

5. Kiểm tra và phân tích tình hình hiệu quả của content

  • Luôn luôn đo lường, kiểm tra và phân tích kết quả của các loại hình content và cập nhật để đạt được hiệu quả cao nhất.

III. TÁC ĐỘNG CỦA CONTENT MARKETING ĐẾN QUÁ TRÌNH MUA HÀNG

1. Tác động của nguồn thông tin đến quyết định mua hàng

content marketing

2. Các hình thức content khác nhau tác động đến các giai đoạn mua hàng như thế nào?

content-marketing-tac-dong-2

IV. SAI LẦM CHẾT NGƯỜI KHI LÀM CONTENT MARKETING

Khảo sát trên doanh nghiệp cho thấy:

1. 93% doanh nghiệp không có mục tiêu content rõ ràng

  • Thực tế: Đa số các doanh nghiệp đang làm content theo hướng tự phát, không có plan và mục tiêu rõ ràng, chính vì thế việc đo đạt, cải thiện nội dung khó có thể thực hiện. Doanh nghiệp bị vướng vào vòng tròn luẩn quẩn.
  • Cải thiện: Xây dựng mục tiêu rõ ràng, chi tiết. Đặt câu hỏi xem dịch vụ, sản phẩm nào doanh nghiệp bạn muốn phát triển? Nếu quá khó hãy nhờ đến dịch vụ content marketing của GAJA, GAJA sẽ tư vấn cho bạn một kế hoạch dài hạn và rõ ràng.

2. 60% không có nội dung chất lượng

  • Thực tế: Doanh nghiệp có thể là do thiếu nhân sự, kinh nghiệm để có thể cung cấp nội dung tốt trên nhiều kênh. Vì vậy việc cắt xén từ thông tin trên mạng và đánh vào số lượng nhiều hơn chất lượng là 1 việc thường nhật.
  • Cải thiện: Đừng đi đại trà với content, chất lượng luôn là tiêu chí số 1. Không nên quá chú trọng vào sản phẩm hay thương hiệu, hãy đa dạng nội dung và khiến nó hấp dẫn với nhiều chủ đề khác nhau.

3. 56% phân phối nội dung sai kênh

  • Thực tế: Các doanh nghiệp hiện đang loay hoay với kênh phân phối và họ thường giải quyết bằng việc dành hầu hết thời gian tập trung cho các kênh họ có sẵn.
  • Cải thiện: Điều tra cho thấy các kênh thông tin từ doanh nghiệp là ít hiệu quả nhất, vì thế hãy đa dạng với các kênh từ hệ thống bên ngoài. Điển hình như dịch vụ của GAJA, không chỉ cung cấp về giải pháp content dài hạn, GAJA còn có kênh nội dung đa dạng, với nhiều hình thức quảng cáo phù hợp với quý khách hàng.

4. 40% không cung cấp đủ nội dung

  • Thực tế: Khi những doanh nghiệp nhận định được rằng nội dunh chất lượng là thiết yếu thì một vấn đề gặp phải đó là họ luôn thiếu thời gian để có thể cung cấp đủ nội dung chất lượng. Việc quản lý thời gian tốt cần thiết cho một kế hoạch content marketing dài hạn.
  • Cải thiện: Lên lịch lên bài! khi lập kế hoạch content marketing, lịch lên bài là cần thiết vì bạn sẽ không biết bạn cần bao lâu để có một nội dung chất lượng. Thêm nữa, đừng chỉ phụ thuộc vào nhân viên nội bộ, hãy tìm dịch vụ bên ngoài để luôn đảm bảo tiến độ.

5. 35% không có đối tượng mục tiêu

  • Thực tế: Doanh nghiệp không xây dựng khách hàng mục tiêu cho content của họ thì làm sao doanh nghiệp biết mình nên viết gì để thuyết phục họ? Hoặc có xây dựng nhưng lại quá đại trà, chung chung dẫn đến việc “đàn gẩy tai trâu” vì nhóm khách hàng mục tiêu quá đa dạng để cùng thẩm thấu 1 nội dung.
  • Cải thiện: Xây dựng cho mội nhóm khách hàng một đối tượng mục tiêu và với mỗi nhóm hãy xây dựng một con người thật để biết họ làm gì và suy nghĩ ra sau?

6. 29% chỉ giao tiếp một chiều

  • Thực tế: Nhiều doanh nghiệp đang làm content marketing theo kiểu giao tiếp một chiều, chỉ cung cấp những nội dung bạn nghĩ khách hàng muốn nghe mà không quan tâm đến ý kiến phản hồi từ khách hàng.
  • Cải thiện: Hãy đảm bảo content marketing của bạn không phải là một bài phát biểu bạn nghĩ là rất tuyệt nhưng không hề biết khách hàng bạn đang nghĩ gì. Hãy xem xét phản hồi của khách hàng, nếu có thể trực tiếp tiếp xúc để hỏi về phản hồi.

V. XU HƯỚNG QUẢNG CÁO ONLINE

content-marketing-online

Quảng cáo trên Mobile

content-marketing-online-2

Quảng cáo trên mạng xã hội

content-marketing-online-3

Content marketing online

content-marketing-online-4

VI. HIỆU QUẢ CỦA CONTENT MARKETING

1. Tạo dựng traffic

  • 70% khách hàng muốn biết đến công ty qua bài viết hơn là quảng cáo
  • 39% khách hàng đến từ nguồn tìm kiếm tự nhiên
  • Khách hàng từ tìm kiếm tự nhiên có tỉ lệ mua hàng là 14,6%, trong khi đó khách hàng từ nguồn quảng cáo chỉ có 1,7%.

Thức ăn của các công cụ tìm kiếm là nội dung chất lượng

2. Tác động đến khách

  • Nội dung hấp dẫn là Top 3 lí do khách hàng theo dõi nhãn hàng trên các mạng xã hội.
  • 50% khách hàng tin tưởng vào nội dung biên soạn (editorial content)
  • Khách hàng phụ thuộc vào nội dung tin cậy để quyết định mua hàng cao gấp 5 lần so với 5 năm trước đây.

3. Xây dựng thương hiệu trung thành

  • 68% khách hàng thừa nhận sẽ đọc nội dung xuất phát từ thương hiệu họ quan tâm
  • 70% khách hàng nói rằng content marketing tạo cho họ cảm giác gần gũi với thương hiệu
  • 78% tin tương rằng công ty cung cấp nội dung tốt là những công ty có thiên hướng xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Công Ty GAJA chúng tôi cung cấp dịch vụ Content Marketing vui lòng liên hệ ngay để được tư vấn.

 

Ý kiến bạn đọc

Share